Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Muốn đẹp, hãy mỉm cười trước gương!


Con gái xinh hay thích soi gương, thích ngắm vuốt Phụ kiện đẹp. Con gái không xinh cũng thích soi gương, nhưng tâm trạng có phần ủ rũ hơn con gái xinh một tẹo.



Xinh hay không, đẹp hay không cũng do chiếc gương mà ra. Nếu không có chiếc gương soi, con gái hẳn sẽ không biết mình hình dung như thế nào.



Bấy lâu nay con gái vẫn thích làm đẹp, vẫn thích mua sắm đủ thứ má phấn môi soi, đủ thứ váy áo xinh xinh mà quên mất rằng, chiếc gương mới là nhân tố quyết định gần như tất cả những gì con gái thấy về vẻ ngoài của mình.



Không còn gương soi, có lẽ chẳng ai còn thấy hân hoan khi thấy mình ngày một đẹp lên hay quá phiền muộn khi da mặt hôm nay bỗng xầm xì hơn hôm qua một chút.



Tôi là con gái Phụ kiện đẹp. Tôi cũng thích soi gương. Nhưng lắm lúc, tôi chỉ mong chiếc gương kia không còn tồn tại nữa, để mẹ tôi, để các chị tôi hay các cô bạn gái của tôi không còn quá dựa dẫm vào nó, không còn giao phó tâm trạng mình cho một vật vô tri nữa.



Lắm lúc, tôi cũng mong ai đó giấu những chiếc gương đi thật xa, để mỗi sáng thức dậy, tôi không còn phải loay hoay quá lâu chỉ vì hôm nay trông mình mập lên đôi chút hay mái tóc chẳng được óng ả vì tối qua vội đi ngủ mà quên thoa dầu dưỡng.



Chiếc gương vốn không có tội. Soi gương càng không phải là điều gì xấu. Nhưng để nỗi buồn, niềm vui của mình ngả nghiêng theo một chiếc gương thì chẳng nên chút nào.



Chắc ai cũng biết câu chuyện về nàng Bạch Tuyết và Bảy chú lùn. Nhưng nhân vật tôi muốn nói đến ở đây không phải là nàng công chúa xinh đẹp tuyệt trần kia, mà là bà hoàng hậu, bà mẹ kế vẫn được coi là độc ác của nàng.



Vì đâu mà bà lại xuống tay với cô bé vô tội là con của chồng mình? Vì đâu bà dùng mọi thủ đoạn để nàng công chúa xinh đẹp hơn bà phải chết? Chẳng phải là do gương thần, chiếc gương “xấu tính” đã đẩy mọi chuyện đi quá xa hay sao? Tất cả tội lỗi, tất cả căn nguyên của bi kịch mẹ ghẻ - con chồng cũng từ cái gương mà ra chứ chẳng phải do hai người phụ nữ của câu chuyện.



Muốn đẹp, hãy mỉm cười trước gương! - 1



Để nỗi buồn, niềm vui của mình ngả nghiêng theo một chiếc gương thì chẳng nên chút nào



Có nhiều thứ sinh ra vốn là để phục vụ con người. Nhưng cũng không ít trong số chúng lại giam cầm chúng ta trong sự hoài nghi, trong vòng quanh quẩn với nhiều câu hỏi về bản thân mình.



Thật bất tiện nếu sống mà thiếu chiếc gương soi. Nhưng còn buồn hơn nếu các cô gái cứ khiến mình bị ảo tưởng hoặc khiến bản thân suy sụp chỉ vì hình ảnh phản chiếu do chiếc gương mang lại.



Bạn có muốn tôi chỉ cho bạn bí quyết để lúc nào cũng thấy mình đẹp hơn trong gương không? Đơn giản thôi, hãy mỉm cười đi! Vì chỉ khi bạn sống vui vẻ, chỉ khi bạn thấy tự tin vào bản thân mình, khi ấy bạn mới thấy mình đẹp. Khi ấy, sẽ chẳng có thứ gì, kể cả chiếc gương kia có thể dập tắt niềm vui sống của bạn Đồ gia đình



Nguồn : http://www.24h.com.vn/thoi-trang/muon-dep-hay-mim-cuoi-truoc-guong-c78a642848.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét