Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Chính thức ra quân "Hành trình đỏ" tại miền Bắc


Ngày 10/7, tại Hòa Bình, đoàn Hành trình Đỏ miền Bắc chính thức xuất quân, mở đầu cho chuỗi hành trình tại 8 tỉnh vùng Tây Bắc, Đông Bắc.



Ghi dấu ấn trong ngày xuất quân, ngày hội hiến máu “Sắc đỏ Sông Đà” đã được tổ chức trong không khí hết sức sôi nổi, với sự tham gia của nhiều người dân, thanh niên, quân đội.





Chính thức ra quân



Theo GS Đồ gia đình Đồ gia đình. TS Nguyễn Anh Trí, "Hành trình đỏ" là chương trình ý nghĩa



Hành trình đỏ 2014 được kết nối bởi 2 đoàn: miền Nam và miền Bắc.Với chặng đường dài gấp đôi, Hành trình Đỏ miền Nam xuất phát trước vào ngày 3/7, đến nay đoàn đã đặt chân đến địa phương thứ 6 - tại tỉnh Lâm Đồng, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được thực hiện như: thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, tư vấn về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh tại cộng đồng, tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện  “Giọt hồng thành phố hoa”, tiếp nhận được 539 đơn vị máu.









Chính thức ra quân



Những giọt máu hồng sẽ tới tay các bệnh nhân cần máu một cách nhanh nhất.



Đến hết 10/7, Hành trình Đỏ - 2014 đã đi được 6 tỉnh, thành phố phía Nam và 1 tỉnh phía Bắc, gồm: Kiên Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bình Phước, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng và Hòa Bình. Thực hiện các hoạt động xã hội ý nghĩa, tuyên truyền về hiến máu tình nguyện và tư vấn về bệnh tan máu bẩm sinh tới khoảng trên 120.000 lượt người, tiếp nhận trên 4.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các địa phương đoàn hành trình đi qua.



Ngày mai, từ 11/7 – 24/7, đoàn Hành trình Đỏ miền Nam di chuyển đến các tỉnh miền Trung. Hai đoàn sẽ hội quân và thực hiện các hoạt động tại thủ đô Hà Nội từ ngày 24 – 28/7.



GS. TS Nguyễn Anh Trí – Trưởng Ban tổ chức cho biết, một số khu vực, một số dân tộc có tỷ lệ người mang gen tan máu bẩm sinh rất cao. Bệnh nhân tan máu bẩm sinh cũng là đối tượng cần rất nhiều máu cho điều trị, ước tính có khoảng 20.000 bệnh nhân tan máu bẩm sinh thể nặng ở nước ta hiện nay cần khoảng 480.000 đơn vị máu mỗi năm.



 TS Võ Đình Vinh, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, cho biết, tại các tỉnh miền núi phía Bắc, hoạt động hiến máu tình nguyện phát triển chậm nhất so với cả nước, nhiều người dân chưa hiểu biết về hoạt động này. Việc triển khai, tổ chức “Hành trình Đỏ” sẽ là cơ hội thúc đẩy hiến máu tình nguyện tại các địa phương này Cty cổ phần BigOn Việt Nam.



Nguồn : http://www.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/20000-benh-nhan-tan-mau-bam-sinh-dang-can-mau-c62a642817.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét